Search room
About us

Sapphire Ha Long is a luxury hotel belonging to the international brand Best Western, located in Ha Long city, Vietnam. This hotel provides a complete range of services and amenities according to Best Western's standards.

Tin tức

48 giờ ở Hạ Long

Tắm biển, tham quan vịnh Hạ Long là những trải nghiệm đã quá phổ biến. Nếu trở lại Hạ Long, bạn có thể thử những hoạt động dưới đây để thấy một Hạ Long không nhàm chán.

Ngày 1

Bữa sáng ở Hạ Long hãy bắt đầu bằng bún bề bề hoặc bánh cuốn chả mực. Đây là hai món ăn khá phổ biến tại Hạ Long hấp dẫn du khách. Tùy vào đầu bếp và bí quyết gia truyền riêng từng quán mà hương vị món ăn mỗi nơi sẽ khác nhau. Một số địa chỉ du khách có thể tham khảo gồm quán Đông Bắc, Khánh Tuyền, Gốc Bàng, bà Lan, bà Yến…

bun-be-be-mon-ngon-quang-ninh-8316-2475-1686282209.jpg

Bún bề bề. Ảnh: Phong Vinh

Bún bề bề. Ảnh: Phong Vinh

Quán cà phê Thông Zeo là điểm dừng chân tiếp theo. Quán nằm ở khu vực Bãi Cháy, phía trước mặt là biển, giữa một rừng thông, khiến du khách sẽ có cảm giác như đang ở Đà Lạt. Thông Zeo bán vé vào cửa, như một dạng hộ chiếu, giá 80.000 đồng, bao gồm một đồ uống. Những du khách thích nghỉ ngơi, đây có thể là nơi thư giãn cả ngày với các dịch vụ khác như chụp ảnh, tiệc BBQ, ca nhạc ngoài trời.

Trong khi đó, những du khách thích hoạt động có thể thuê riêng dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long. Tại các khu vực như Cửa Vạn, Hang Cỏ, Cống Đầm, Vung Viêng... có cho thuê thuyền kayak theo giờ, từ khoảng 70.000 đến 100.000 đồng một tiếng. Khung cảnh thiên nhiên không xô bồ, đông đúc sẽ giúp du khách có những trải nghiệm mới.

thong1-7217-1686282209.jpg

Quán cà phê Thông Zeo. Ảnh: Thông Zeo

Quán cà phê Thông Zeo. Ảnh: Thông Zeo

Bảo tàng Quảng Ninh, nằm ở Hòn Gai, là điểm đến thích hợp vào buổi chiều, thời gian mở cửa từ 13h đến 17h. Đây là một trong những bảo tàng ở Việt Nam được xây dựng với kiến trúc đặc biệt, mô phỏng khối than đá là đặc trưng của địa phương. Tầng một là không gian biển, tầng hai trưng bày di tích hiện vật có giá trị lịch sử, và tầng ba tái hiện ngành khai thác than trong một mô hình hầm mỏ.

Chiều tối, du khách hãythưởng thức hải sản tại các nhà hàng Hồng Hạnh, Phương Nam, Cua Vàng, Phương Thủy, Yên Ốc ở khu Cái Dăm, Sam Bà Tị cọc 5, Hương Duyên, cơm Bảo Nghĩa, Lan Hương, Bằng Lăng. Một số gợi ý khác là phố ẩm thực khu ăn vặt Giếng Đồn, quán Phú Lâm gần làng chài Cienco 5 hay ở xa hơn tại khu Quảng Yên, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ. Quán bia ngoài trời có Khải Hương Garden, Cường Cá... dọc đường biển.

Ngày 2

Với những gia đình có trẻ em đi nghỉ hè đợt này, Sun World Hạ Long là một địa điểm không thể bỏ qua. Công viên mở cửa từ 8h đến 20h, gồm hai khu vực chính được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo. Nhiều trò chơi mạo hiểm hoặc thư giãn, phù hợp nhiều lứa tuổi. Du khách có thể mua vé lẻ hoặc dạng combo, dao động từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng một người. Công viên cũng có khu vực nhà hàng nên các gia đình có thể thưởng thức bữa trưa tại đây.

sun-world-ha-long-5-7471-1686289982.jpg

Một trong những trò chơi tại Sun World Hạ Long. Ảnh: Sun

Một trong những trò chơi tại Sun World Hạ Long. Ảnh: Sun

Buổi chiều, trước khi rời Hạ Long, đừng bỏ qua sữa chua trân châu. Sữa chua ăn kèm trân châu xuất hiện khoảng 10 năm nay. Món ăn vặt nổi tiếng thành thương hiệu của Hạ Long cũng được bán ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Giá mỗi ly dao động từ 15.000 đến 30.000 đồng. Cô Nghi hoặc Tuấn Liên là hai địa điểm quen thuộc. Ngoài ra, du khách có thể thử sữa chua cô Phượng được nhiều người địa phương gợi ý.