Tìm kiếm phòng
Về chúng tôi

Sapphire Hạ Long là một khách sạn sang trọng thuộc thương hiệu quốc tế Best Western, nằm tại thành phố Hạ Long, Việt Nam. Khách sạn này cung cấp một loạt dịch vụ và tiện nghi đầy đủ theo tiêu chuẩn của Best Western.

Tin tức

Hạ Long - Cát Bà nhận danh hiệu di sản thiên nhiên thế giới

Danh hiệu di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà được trao cho TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh trong lễ hội Hoa phượng đỏ, khai mạc tối 11/5.

Phát biểu sau khi trao chứng nhận, ông Jonathan Baker, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, đánh giá để có được sự công nhận toàn cầu này, chính quyền hai địa phương, các tổ chức và người dân đã rất nỗ lực, với sự cam kết cao nhất để phát triển cân bằng và bền vững, thay vì lựa chọn các dự án ngắn hạn, có lợi ích kinh tế cao nhưng tác động tiêu cực tới di sản.

Quần đảo Cát Bà hợp với Hạ Long thành di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Lê Tân
cat-ba-le-tan-4-jpg-3012-1715436739.jpg

Quần đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) hợp với Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) thành di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Lê Tân

Ông Jonathan Baker cũng cho biết UNESCO đánh giá cao tầm nhìn, sự liên kết giữa Hải Phòng và Quảng Ninh khi cùng nhau xây dựng di sản. Nhân dịp này, đại diện UNESCO đề nghị Hải Phòng tiếp tục thực hiện các khuyến nghị và thực hiện đúng cam kết bảo tồn, phát huy di sản.

Thay mặt hai địa phương, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch TP Hải Phòng cảm ơn UNESCO, Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và các tổ chức khác đã quan tâm giúp đỡ hai địa phương. Hải Phòng và Quảng Ninh sẽ xây dựng chương trình hành động nhằm bảo tồn, phát huy tối đa giá trị di sản vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà.

z5431441933705-7b67f330015b755-9168-1202-1715436739.jpg

Đại diện UNESCO trao chứng nhận di sản thiên nhiên thế giới cho Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, tối 11/5. Ảnh: Đỗ Trung

Đại diện UNESCO trao chứng nhận di sản thiên nhiên thế giới cho vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà, tối 11/5. Ảnh: Đỗ Trung

Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà nằm ở phía đông bắc, cách Hà Nội 165 km. Khu vực có 775 hòn đảo thuộc vịnh Hạ Long và 358 hòn đảo thuộc quần đảo Cát Bà, tổng diện tích vùng lõi là 65.650 ha, vùng đệm là 34.140 ha. Nơi này có vô số tháp đá vôi, hang động, được UNESCO đánh giá rất hiếm thấy.

Sau nhiều nỗ lực của Việt Nam, chiều 16/9/2023, tại Riyadh, Saudi Arabia, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã công nhận quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới.

Ngay sau lễ trao chứng nhận là chương trình nhạc hội với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có NSND Thanh Lam, ca sĩ Thu Phương, Tùng Dương, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Hòa Minzy, Erik. Đêm nhạc được tổ chức ở quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính, thuộc Khu đô thị Bắc Sông Cấm, sức chứa 18.000 người.